Món đầu tư đáng giá nhất 2022 của mình

Mọi người vẫn thường nói “đầu tư cho việc học thì không nên tiết kiệm”, nhưng gia đình mình không có điều kiện, nên suốt 12 năm học mình chưa từng đi học hè, học thêm thì có vài môn nhưng trong khoảng thời gian rất ngắn. Kể cả sách giáo khoa, mình cũng đều học lại sách của chị. Nhưng, điều đó cũng không ảnh hưởng gì đến thành tích học tập của mình. Mình đạt học sinh giỏi liên tiếp nhiều năm, và nằm trong top của lớp. Bây giờ khi nghĩ lại, điều mình tự hào nhất thời học sinh là có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn cho ba mẹ, mà vẫn duy trì được kết quả học tập tốt.

Trước khi đầu tư, mình luôn suy nghĩ xem “liệu mình có thể tự học mà không cần trả tiền không?” Kể cả khi học tiếng Nhật, mình đã đậu N1 3 lần (level cao nhất của kì thi năng lực tiếng Nhật) nhưng mình chưa bao giờ bỏ tiền ra để mua bất kì quyển giáo trình nào trừ những quyển nhà trường phát. Cũng không tham gia khoá học nào cả. Phần lớn đều do mình tự học và tra cứu.

Xung quanh mình có rất nhiều người, tốn rất nhiều tiền để đạt được được những kết quả như trên. Nhưng mình đã làm được mà không tốn tiền. Cũng chính tư duy này khiến cho mình rất K.Ỹ T.Í.N.H trong việc bỏ tiền ra đầu tư cái gì đó.

Là một người ham học hỏi, mình tham gia vào nhiều nhóm content trên Facebook. Và bằng một cơ duyên nào đó mình đọc được một bài viết có giá trị từ chị Nhung Phùng, từ đó mình bắt đầu follow và đọc các bài viết của chị nhiều hơn.

Chị là một blogger, chủ doanh nghiệp của 9 dự án kinh doanh online khác nhau và là chủ của khóa học hướng dẫn kiếm tiền online và kinh doanh online bền vững, đạt được thu nhập khủng từ việc kinh doanh online tự động. Mình cực kỳ ấn tượng với chị, bởi chị còn rất trẻ mà lại đạt được nhiều thành công như vậy.

Mình nhận được rất nhiều năng lượng qua các bài viết của chị, và mình bắt đầu suy nghĩ đến tương lai, ước mơ của mình nhiều hơn. Khoá học hướng dẫn kiếm tiền online và kinh doanh online của chị lúc đó mới ra mắt không lâu. Thì mình đã inbox hỏi chị nhờ chị tư vấn. Nhưng niềm tin trong mình vẫn chưa đủ lớn, sau khi chị trả lời thì mình bặt vô âm tín luôn. (Chị có đọc được đoạn này thì cho em xin lỗi ạ.)

Nhưng những bài viết đánh vô tâm lý của chị lại khiến lòng khao khát được bứt phá của mình trỗi dậy. Mình đã quyết định đăng ký khoá học với giá là 3.999.000 nghìn (lúc đó tiền Nhật khoảng gần 2man yên). Nhưng đời không như mơ, đến lúc thanh toán mình phải đăng ký app chuyển tiền về Việt Nam, nhưng đoạn xác minh giấy tờ khá phức tạp, thế là mình từ bỏ.

Mình từng nghe một câu nói rất hay của Đích Lép, rằng: “ĐỪNG ĐẦU TƯ BẤT KỲ THỨ GÌ KHI BẠN CHƯA HIỂU VỀ NÓ”. Câu nói này đã thấm vào tâm trí mình. Và mình biết, lý do khiến mình từ bỏ là bởi, mình chỉ mới biết đến khoá học thôi, mình chưa biết khoá học như nào, dạy cụ thể những gì? Vậy thì làm sao có n.i.ề.m t.i.n đủ lớn để mình có thể hành động được. Và mình cứ thế cuốn trong vòng xoáy đi học - đi làm - trả nợ.

Tháng ngày cứ thế trôi qua, học viên của chị Nhung càng ngày càng tăng, học phí cũng cứ thế mà tăng theo, với nhiều kết quả ấn tượng. Còn mình thì rơi vào khủng hoảng sức khoẻ, mình đã bị ngất 4 lần trong tình trạng mất hết ý thức. Mình cảm nhận rõ ràng sức khoẻ mình càng ngày càng đi xuống, đến một ngày mình không còn đi làm được nữa thì lấy đâu ra tiền? Mình bắt đầu lo lắng và vạch ra cho mình một cuộc sống mà mình mơ ước trong tương lai.

Mình đọc và tìm hiểu rất nhiều về những học viên, khoá học của chị. Tải và xem những tài liệu miễn phí, mình đã quyết định tự học và tra cứu trên mạng. Nhưng không như mong đợi, số lượng kiến thức quá nhiều, tự học thì mất mấy năm mình mới học xong, vậy thì đến bao giờ mình mới có kết quả đây. Và mình lại bắt đầu đắn đo suy nghĩ việc có nên mua khoá học này không?

  • Nếu tự học mình có thể làm được nhưng tốn rất nhiều thời gian, và gặp nhiều khó khăn dẫn đến nản và có thể bỏ giữa chừng. Mình chưa có kinh nghiệm nên khả năng tạo ra tiền có thể sẽ rất thấp và không hiệu quả.
  • Còn khoá học của chị Nhung thì mình có thể được học về cách xác định hướng phát triển của bản thân, hiểu đúng bản chất và cách làm của kiếm tiền và kinh doanh online. Học làm website chuyên nghiệp, cách viết content, sáng tạo và dựng video, làm SEO, học về marketing, kinh doanh online hiệu quả…Mình thấy những mảng trên có rất nhiều anh/ chị khác tính phí riêng từng cái và chi phí thì rất đắt.

Nhưng ở đây, mình có thể học hết tất cả chỉ với một khoá học, vậy tính ra là quá lời rồi. Điều đặc biệt, khoá học có hỗ trợ trọn đời nên mình khá an tâm và không còn lo lắng về vấn đề chất lượng nữa. Một lợi ích khác mà mình có được so với tự học là mình có thể mở rộng mối quan hệ, có cơ hội được giao lưu với nhiều anh chị khác ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chính vì những lý do trên, mà mình đã quyết định đầu tư và chọn chị làm người mentor (người dẫn dắt) đầu tiên của mình trên trường đời. Đúng lúc đó, nhân dịp 20/10, chị Nhung đã giảm 10% học phí khoá học nên mình đã mua vào ngày cuối cùng của chương trình khuyến mãi. Nhưng đến khâu chuyển tiền, mình cũng lại gặp rắc rối ở vấn đề xác minh danh tính. Thế là không mua được khoá học. Nhưng lần này do đã tìm hiểu và suy nghĩ kỹ, mình đi lên xã làm giấy tờ và vài hôm sau mình đã đăng ký lại và mua khoá học với giá là 11.999.000 nghìn (tiền Nhật hết 6man8 - đắt hơn 3.5 lần so với lần đầu tiên).

Lúc đó, mình biết khoá học sẽ giảm 20% vào một trong 2 đợt là giáng sinh hoặc black day. Nhưng với quyết tâm cháy bỏng, mình không muốn năm 2022 lại trôi qua một cách vô vị, mình tiếc khoảng thời gian mà mình phải đợi gần 2 tháng để được giảm giá. Thế là mình đã quyết định mua khoá học và bắt tay vào làm luôn.

Sau khi vào khoá học và tham gia nhóm hỗ trợ học viên trọn đời, thì mình càng khâm phục hơn người phụ nữ này. Chị không nhận coaching riêng trong tin nhắn, nhưng bài nào học viên đăng lên hỏi thì chị trả lời, góp ý không sót bài nào. Đã thế, dạy rất kỹ trong khoá học rồi nhưng vẫn đăng lên nhóm để đốc thúc học viên học chăm chỉ, và luôn tạo ra những bài tập, thử thách để tạo tinh thần và động lực cho mọi người.

Ở khoá học này, không có những kiểu kinh doanh, kiếm tiền online mà mình vẫn thấy như đăng status chào ngày mới, các câu châm ngôn tạo động lực, hay chúc nhau năng lượng các thứ, cũng không có những bài pro chung một format, mà mỗi người đều phát triển theo một sở trường riêng của bản thân, mỗi ngày đều có rất nhiều bạn đặt câu hỏi, chia sẻ thành quả…. Nhìn vào đó, mình càng có động lực cố gắng hơn. Từng nội dung mà mình nhận được thực sự đều rất đáng.

Tổng kết lại hành trình 1 năm quyết định thay đổi bản thân này, mình không cảm thấy hối tiếc vì không chọn mua khoá học sớm hơn. Mà mình cảm thấy may mắn vì đã bỏ thời gian ra tìm hiểu, để có lựa chọn đúng đắn và tìm được một người Mentor nhiệt huyết như này.

Đã gần một tháng mình tham gia khoá học, và mình đã xác định được hướng đi cho tương lai, tự tạo ra cho mình được một trang blog từ con số 0. Nhân dịp 20/11 này, em muốn thông qua bài viết này để gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cô giáo của em, cảm ơn chị vì sự nhiệt huyết và tâm huyết chị dành cho học viên. Chúc chị sẽ luôn luôn hạnh phúc và càng ngày càng phát triển hơn nữa ạ.

Bạn nào quan tâm đến nội dung khoá học mà mình đã đầu tư có thể vào link này để xem nhé. Mình cũng đang học khoá này nên có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngại ngần mà nhắn tin cho mình nhé.

Bài viết được đề xuất